Luật an ninh mạng 2018
Lượt xem: 6322
Luật an ninh mạng được Quốc hội thông qua ngày 12 tháng 06 năm 2018, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2019. Nội dung và những điểm lưu ý trong quy định của Luật an ninh mạng năm 2018. Những thông tin bị nghiêm cấm cũng như hình thức xử lý được quy định.

         Với 7 chương, 43 điều, Luật An ninh mạng quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng, bên cạnh đó là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Sau khi được 87% đại biểu Quốc hội bỏ phiếu thông qua ngày 12/6/2018, kể từ 01/01/2019, Luật An ninh mạng bắt đầu chính thức có hiệu lực.

         Nhìn chung, việc Luật An ninh mạng bắt đầu có hiệu lực sẽ tạo nên sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi cung cấp dịch vụ trên Internet. Khi tuân thủ đầy đủ các quy định giống như doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ bình thường. Do vậy, khi Luật An ninh mạng đi vào hoạt động, sẽ không có chuyện Google hay Facebook bị cấm tại Việt Nam như nhiều người đã lo ngại.

          File đính kèm: Luat An ninh mang.pdf

 

    

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang