Bình Thuận tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
Lượt xem: 162
          Nhằm tri ân công đức các Vua Hùng có công dựng nước và các bậc tiền nhân có công giữ nước; đồng thời, thu hút đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về tham dự, tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tại Đền thờ Hùng Vương (thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) vào ngày 18/4 (nhằm mùng 10/3).

    Với mục đích đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân trong tỉnh; góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ, phần lễ bắt đầu bằng nghi thức rước kiệu nghinh Tiền hiền về Đền thờ Hùng Vương. Sau đó sẽ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương (lúc 8 giờ).

anh tin bai

    Chương trình Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng gồm: Văn nghệ chào mừng (15 phút, các bài ca, điệu múa ca ngợi công ơn các vua Hùng); phát biểu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong; Bí thư Tỉnh ủy (Chủ lễ) đánh trống khai hội; Lãnh đạo tỉnh, huyện dâng bánh chưng, bánh dày và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh dâng hương; Lãnh đạo địa phương dâng hương; Các đoàn lễ và bà con Nhân dân vào dâng hương; Ban Nghi lễ Đền thờ Hùng Vương thực hiện nghi thức Đại tế cỗ lễ theo tập tục truyền thống.

anh tin bai

    Về phần hội, Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với sự tham gia của các địa phương trong huyện Tuy Phong (có mời thêm các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng tham gia) để tạo không khí phấn khởi, vui tươi và đoàn kết trong ngày Giỗ Tổ.

Nguyên Vũ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang