Biểu diễn phục vụ Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương tại đền thờ Vua Hùng thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong
Lượt xem: 53
       Giỗ Tổ Hùng Vương mãi mãi là biểu tượng của tinh thần dân tộc, cội nguồn sức mạnh, là cầu nối hữu hình cho niềm tin, niềm tự hào của người Việt về quá khứ hào hùng và hướng đến tương lai. Ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm đã trở thành ngày Quốc giỗ để nhắc nhở mỗi người con đất Việt về công đức lớn lao của các Vua Hùng đã có công dựng nước.

    Tại đền thờ Vua Hùng thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh được Ban Tổ chức giao nhiệm vụ biểu diễn phục vụ cán bộ, Nhân dân trong Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Đây còn là dịp để mỗi người lắng trong đồng vọng ngàn xưa, cảm nhận sự thiêng liêng mảnh đất cội nguồn, những dấu son lịch sử chói lọi cùng bao dự cảm tốt lành về chặng đường phía trước.

anh tin bai

Tiết mục hát múa Hát mừng ngày hội non sông

anh tin bai

Tiết mục hát múa Hào khí Đông Sơn

anh tin bai

Tiết mục hát múa Vững bền một cõi non sông

    Chương trình biểu diễn của Nhà hát với 04 tiết mục: Hát múa: Hào khí Đông Sơn; tốp ca: Huyền sử Âu Lạc; hát múa: Hát mừng ngày hội non sông và hát múa: Vững bền một cõi non sông…các tiết mục đã ca ngợi và thành kính dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng có công dựng và các bậc tiền nhân có công giữ nước; góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ; tiếp tục củng cố, tăng cường khối đoàn kết, gắn bó, hòa hợp giữa các cộng đồng dân cư, các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh; phục vụ lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tiết mục tốp ca Huyền sử Âu Lạc

    Theo đó, cũng trong dịp này Nhà hát sẽ tiếp tục tổ chức biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị chào mừng 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2024); Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Ngày Quốc tế lao động 01/5 theo chỉ tiêu được giao.                                                                          

Thanh Pháp

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang