Khởi động đầu năm chuyến xe tri thức
Lượt xem: 117
         Khởi động đầu năm. Theo kế hoạch công tác năm 2024, từ ngày 04 đến 12/01/2024 xe Thư viện lưu động đa phương tiện - Ánh sáng tri thức của Thư viện tỉnh Bình Thuận đã “chuyển bánh” đến các trường học từ vùng đồng bằng cho đến vùng cao hai huyện: Bắc Bình và Tuy Phong. Những điểm đến bao gồm các trường: tiểu học Hòa Minh, Lạc Trị, Vĩnh Hảo, Phong Phú, Phan Dũng, Võ Hữu (Hoà Thắng).

    Với chương trình được chuẩn bị công phu, mới cập nhật và bài bản hơn tương ứng với từng hoạt động như đọc sách, máy tính và Internet, thi chỉ số cảm xúc, câu hỏi đố vui, trò chơi khoa học, robot thông minh đã đưa học sinh tiếp cận với thông tin tri thức qua sách, internet hay vận dụng kiến thức để trả lời câu đố vui, thiết kế trò chơi khoa học, tiếp cận với robot thông minh, thể hiện cảm xúc đối với một hiện tượng xã hội. Chính những điều đó đã tạo sự kích thích và cuốn hút học sinh hoà mình vào thế giới của tri thức và khoa học để tiếp thu kiến thức bên ngoài trường lớp.

anh tin bai

Học sinh đọc sách

anh tin bai

Học sinh đọc sách

anh tin bai

Học sinh xếp hình ngày 21/4

anh tin bai

Học sinh chọn sách

    Sự tĩnh lặng trật tự khi đọc sách, những tiếng cười vui thích thú, sôi động của học sinh theo mỗi hoạt động phản ánh hiệu quả của thư viện lưu động trong xây dựng và phát triển phong trào đọc sách. Thư viện lưu động đã xây dựng nên hình ảnh sinh động và tốt đẹp về chuyển tải kiến thức qua đọc sách trong nhận thức của thầy-cô giáo và học sinh. 

anh tin bai

Học sinh thi trắc nghiệm thử tài kiến thức và truy cập internet

anh tin bai

Học sinh chuẩn bị bài thi Chỉ số cảm xúc

anh tin bai

Học sinh tham gia thi đố vui

anh tin bai

Học sinh tham gia thi đố vui

    Ở mỗi điểm đến, cùng với vốn sách chứa đựng kho tàng tri thức và những kiến thức khoa học từ đố vui hay trò chơi kho học, robot thông minh, thư viện lưu động còn đem theo cả những tình cảm yêu thương chia sẻ khó khăn để giúp đỡ cho những học sinh nghèo bằng những món quà là xe đạp, là học bổng. Những món quà ấy tuy nhỏ nhưng cũng góp phần động viên, trao cho các em cơ hội đến trường và học tập tốt hơn.

anh tin bai

Học sinh nhận phần thưởng tham gia các hoạt động

anh tin bai

Học sinh nhận phần thưởng tham gia các hoạt động

anh tin bai

Tặng học bổng cho học sinh

anh tin bai

Tặng xe đạp cho học sinh

    Sự tĩnh lặng trật tự khi đọc sách, những tiếng cười vui thích thú và trao gửi tình cảm yêu thương chia sẻ khó khăn chính là niềm vui khôn xiết đối với đội ngũ những người làm thư viện lưu động, đó là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục công việc đem ánh sáng tri thức đến cho học sinh, gieo mầm văn hoá đọc cho thế hệ tương lai.

    Một khởi động đầu năm thành công tốt đẹp.

Trần Văn Bé

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang