Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh lần thứ VI năm 2023
Lượt xem: 236
       Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI được triển khai từ năm 2017 qua các giai đoạn phát động đăng ký tác phẩm, tham gia xét giải, tổ chức sơ tuyển, chung khảo đánh giá về chất lượng chuyên môn đồng thời công khai kết quả trên các phương tiện thông tin báo chí. Đến nay, Ủy ban nhân dân tỉnh long trọng tổ chức Lễ tổng kết trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI nhằm ghi nhận những thành quả trong sáng tạo Văn học nghệ thuật giai đoạn 2017 - 2023 và tôn vinh các tác giả đạt giải. 

    Dự Lễ tổng kết trao thưởng Văn học nghệ thuật  Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023 có Nghệ sĩ Nhân dân Vương Duy Biên - Phó chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Văn học nghệ thuật  Dục Thanh lần thứ VI; Cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành; các tác giả đạt giải thưởng và các văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi lễ

    Từ khi phát động năm 2017, đến năm 2023, Ban tổ chức Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI nhận được 96 tác phẩm của 90 tác giả ở các chuyên ngành Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Âm nhạc, Múa.

anh tin bai

Tác phẩm Thầm lặng - Gò đồng (60 x 160) của tác giả Nguyễn Đặng Nhật Sơn - Giải A

    Trải qua quá trình thẩm định, Hội đồng Giải thưởng của tỉnh xét tặng thưởng cho 31 tác giả và 31 tác phẩm ở các chuyên ngành: Văn xuôi (6 tác giả, 6 tác phẩm);  Thơ (5 tác giả, 5 tác phẩm); Mỹ thuật (6 tác giả, 6 tác phẩm); Nhiếp ảnh (6 tác giả, 6 tác phẩm); Âm nhạc (6 tác giả, 6 ca khúc); Sân khấu (1 tác giả, 1 tác phẩm) và Múa (1 tác giả, 1 tác phẩm). Cụ thể có 16 giải C; 11 giải B và 4 giải A.

anh tin bai

Ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,  Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Văn học nghệ thuật  Dục Thanh lần thứ VI

trao giải C cho các tác giả

    Ông Đặng Lê Thế Phi - Chủ tịch Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật  tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh lần thứ VI cho biết: “Các tác phẩm được đề xuất trao giải là những tác phẩm đã được các tổ chức có uy tín trong và ngoài tỉnh xét chọn, biên tập, công bố, dàn dựng và xuất bản, thông qua các cuộc hội diễn, biểu diễn chuyên nghiệp, chương trình phát sóng, triển lãm hoặc in ấn phát hành, do đó hầu hết các tác phẩm tham gia đều có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt. Trong số đó, nhiều tác phẩm đã được các Hội đồng nghệ thuật chuyên ngành Trung ương đánh giá cao và trao giải.

    Tổng số 31 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật vòng chung khảo đề nghị trao giải đã phản ánh đúng công sức đầu tư của các văn nghệ sĩ cũng như chất lượng nghệ thuật của tác phẩm trong thời gian qua. Công tác chấm vòng chung khảo cũng cho thấy Hội đồng nghệ thuật gồm những văn nghệ sĩ có uy tín chuyên môn cao trong nước và khu vực đã làm việc nghiêm túc, công tâm, đúng tinh thần trách nhiệm.”

anh tin bai

Ông Đặng Lê Thế Phi - Chủ tịch Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật  tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải B

    Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận được Uỷ ban nhân dân tỉnh ra quyết định thành lập số 1362-QĐ/UB ngày 03/12/1993. Với ý nghĩa khẳng định, ghi nhận những thành tựu trong hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật phản ảnh về đất nước con người Bình Thuận; và cũng để góp phần động viên, định hướng sáng tạo các tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát triển của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Việc duy trì xét chọn trao tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh là cơ sở để nhìn nhận hiện thực tồn tại hoạt động của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, qua đó vừa khẳng định sự phấn đấu trưởng thành của các chuyên ngành đồng thời vừa có cơ sở để đánh giá, hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật của tỉnh nhà vẫn tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu và đạt được những thành quả mới.  Với tâm huyết, tài năng cùng niềm say mê lao động sáng tạo, toàn thể hội viên Hội Văn học nghệ thuật Bình Thuận trong những năm tới, chắc chắn sẽ tạo được nhiều thành tựu mới và giá trị mới.

Thuỳ Tiên - Trung tâm Văn hóa tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang